มูลนิธิราชประชาฯมอบของช่วยไฟไหม้ อำเภอเมืองอุดรธานี

ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดอุดรธานี เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้อต้นให้กับผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลหนองไฮ อำเภอเมืองอุดรธานี

ที่บ้านห้วยเจริญ หมู่ที่ 16 ตำบลหนองไฮ อำเภอเมืองอุดรธานี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดอุดรธานี เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้อต้นให้กับผู้ประสบอัคคีภัย นายชอารี โคตรเพ็ชร์ ,นางสาวน้อย วาระภิลา โดยมีนายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี ,นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี ,นายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี, จิตอาสาภัยพิบัติ และจิตอาสาพระราชทานจังวัดอุดรธานี ,ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน,อปพร.,อสม.,ประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี

นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี กล่าวว่า วันที่ 11 มีนาคม 2567 มีเหตุอัคคีภัยเกิดขึ้น 2 ครั้ง เวลา 11.40 น.เกิดเหตุอัคคีภัยบ้านเลขที่ 25 ที่หมู่ 16 ตำบลหนองไฮ ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนายอารี โคตรเพ็ชร์ และเวลา 12.30 น. เกิดเหตุอัคคีภัยบ้านเลขที่ 395/2 ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยจองนางสาวน้อย วาระภิลา เสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นที่ทำการปกครองอำเภอเมือง เหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูประถัมภ์ประจำจังหวัดสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นการเบื้องต้น ในครั้งนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดอุดรธานี จัดถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานมามอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ฝากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดทำโครงการตรวจเช็คสายไฟฟ้าในสถานที่ราชการ สถานที่สาธารณะประโยชน์ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ หากชำรุดให้รีบปรับปรุงแก้ไข ฝากพี่น้องประชาชนตรวจเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ช่วยกันเป็นหูเป็นตาช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน หากเกิดไฟไหม้ก็ให้ช่วยกันดับ หรือควบคุมไม่ให้ลุกลาม อันจะเป็นการลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้

ขอขอบคุณ ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *